Bật kiếm tiền Youtube kiếm hàng triệu mỗi tháng “đơn giản” người mới

 Ngày nay xu hướng thời đại 4.0 công nghệ phát triển các kênh mạng xã hội. Với rất nhiều nghề khác như làm streamer, blogger nhưng kênh kiếm tiền chính vẫn là youtuber. Những người mới bắt đầu làm quen với cách này thì cần phải tìm hiểu làm thế nào để kiếm thêm thu nhập ở youtube. tìm hiểu về cách bật kiếm tiền youtube cho người mới bắt đầu ai cũng có thể làm được dễ dàng. 

 Kiếm tiền online bằng YouTube

 Bật kiếm tiền trên YouTube bật các tính năng kiếm tiền trên kênh YouTube của bạn. Sau đó, với mỗi video đủ điều kiện, YouTube sẽ  phát quảng cáo trên video đó. Bạn có thể kiếm tiền bằng cách chạy các quảng cáo này. Số tiền này kiếm được từ các công ty đấu thầu để hiển thị quảng cáo trên YouTube.

Để bắt đầu kiếm tiền từ YouTube, bạn cần đáp ứng một số yêu cầu và tuân thủ các chính sách. Làm các bước hướng dẫn support của YouTube. Dưới đây là điều kiện cơ bản để cách bật kiếm tiền youtube:

Đạt đủ điều kiện đưa ra khi bật kiếm tiền trên yoututbe

Đạt mốc 1.000 người đăng ký và 4.000 giờ xem công khai. Bạn cần có ít nhất 1.000 lượt đăng ký cho kênh của mình. Và tổng cộng 4.000 giờ xem công khai trên các video của bạn trong 12 tháng gần nhất. Đây là yêu cầu tối thiểu để có thể xem xét tham gia vào Chương trình Đối tác YouTube.

Tuân thủ các chính sách và hướng dẫn của YouTube

Bạn cần tuân thủ các quy định và hướng dẫn cách bật kiếm tiền youtube. Bao gồm chính sách đối tác YouTube, chính sách xem xét nội dung và chính sách quảng cáo. Vi phạm các quy định này có thể dẫn đến việc mất quyền kiếm tiền trên YouTube.

Đăng ký vào đối tác YouTube

Sau khi đạt đủ số người đăng ký kênh và số giờ xem được công khai thì bạn có thể đăng ký vào chương trình đối tác YouTube. Họ sẽ xem xét kênh của bạn để đảm bảo tuân thủ các quy định. Và hướng dẫn trước khi chấp thuận bạn tham gia vào chương trình.

Kích hoạt kiếm tiền trên kênh của bạn

Sau khi được chấp nhận tham gia vào chương trình đối tác YouTube. Bạn có thể kích hoạt những tính năng kiếm tiền trên kênh của mình. Điều này cho phép bạn chạy quảng cáo trên video của mình.  Đạt điều kiện youtube bật kiếm tiền tham gia vào YouTube Premium chương trình đối tác. Và sử dụng các tính năng liên quan đến kiếm tiền khác như bán hàng trong video và quyên góp của người hâm mộ.

Tiêu chí trong quá trình bật kiếm tiền youtube

Không nên vi phạm bản quyền để bật kiếm tiền youtube

Gần đây, vấn đề bản quyền trở nên rất nhạy cảm và nhận được rất nhiều sự quan tâm của giới công nghệ. Vì vậy, YouTube sẽ áp dụng hình phạt nghiêm khắc đối với những kênh có dấu hiệu vi phạm bản quyền. Ví dụ: lấy nội dung có bản quyền từ một kênh khác và áp dụng nội dung. Đó vào video của bạn để nhận được lượt xem, lượt chia sẻ, v.v. Tất nhiên, những kênh YouTube này có nhiều khả năng  bị tắt kiếm tiền vì vi phạm bản quyền.

Vì vậy, trước khi học được cách bật tính năng kiếm tiền trên YouTube. Bạn cần trở thành một YouTuber thực thụ và sử dụng trí thông minh của mình để tạo nội dung. Ngoài ra, nếu bạn muốn sử dụng video hoặc nội dung của người khác. Bạn phải được sự đồng ý của họ trước khi đăng. Ngoài ra, bạn có thể mua các bản quyền của kênh khác hoặc sử dụng nội dung không có bản quyền.

Đảm bảo tuân thủ các nguyên tắc cộng đồng trên youtube

Tất nhiên, người dùng phải tuân thủ các quy định khi  tham gia  sân chơi và cộng đồng. YouTube cũng kênh mạng xã hội không ngoại lệ. Ngay cả những nền tảng phổ biến như Facebook, Shopee hiện nay  cũng có những tiêu chuẩn riêng để  bảo vệ quyền lợi cho người dùng. Vì vậy, nếu bạn muốn hiểu cách bật kiếm tiền trên YouTube. Trước tiên hãy làm theo các điều khoản và điều kiện của ứng dụng cách làm youtube kiếm tiền trực tuyến này như sau: 

  • Không tải lên  video có chứa nội dung bạo lực, khiêu dâm hoặc đồi trụy.
  • Không tải lên video có nội dung bạo lực hoặc phản bội. Vui lòng không tải lên những video mang tính xúc phạm hoặc có tác động tiêu cực đến người khác.
  • Không được tải lên các video mang tính chất quấy rối, lừa đảo hoặc spam.  
  • Không sử dụng danh tính của người khác để thu lợi cá nhân.

Đảm bảo chất lượng video tốt để đủ điều kiện youtube bật kiếm tiền

Bằng cách tối ưu hóa các nội dung và chất lượng của video bạn đăng, người xem sẽ yêu mến bạn nhiều hơn. Điều này làm cho trải nghiệm  mượt mà và liền mạch. Vì vậy, trước khi biết cách bật nút kiếm tiền trên YouTube. Bạn cần tạo cho nội dung độc đáo và sáng tạo. Để thu hút  nhiều người theo dõi, đăng ký kênh và ủng hộ. 

Đừng lạm dụng công cụ kiếm tiền

Nếu bạn muốn hiểu cách bật tính năng kiếm tiền trên YouTube, hãy  nhớ điều này có thể hiểu hệ thống này rất thông minh. Việc lạm dụng không đúng cách các công cụ của bên thứ ba. Như  tăng lượt xem ảo, tăng lượt thích ảo và tăng số người đăng ký ảo rất dễ bị phát hiện. Đây là những tiêu chí trước khi bật youtube kiếm tiền cơ bản mà một kênh phải đáp ứng thỏa đáng. Tiếp theo, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn một phương pháp chi tiết, hàng đầu từ đầu đến cuối để bật kiếm tiền YouTube trên điện thoại hoặc máy tính của bạn.

Bạn cần lưu ý rằng điều kiện và quy định của YouTube có thể thay đổi theo thời gian. Chính vì thế hãy kiểm tra các thông tin cập nhật từ YouTube và tuân thủ các quy định hiện tại của họ để đảm bảo bạn sẽ bật kiếm tiền youtube tuân thủ đầy đủ.

Liên kết tài khoản Adsense với kênh Youtube

Bước 1: Đăng nhập vào YouTube Studio 

Bước 2: Chọn “Kiếm tiền” ở bên trái. 

Bước 3: Trong phần Đăng ký Google Adsense, nhấp vào nút Bắt đầu. 

Bước 4: Nhập mật khẩu YouTube của bạn và xác thực lại nếu cần 

Bước 5: Chọn Tài khoản Google bạn muốn sử dụng cho Adsense 

Bước 6: Đăng ký Adsense 

Bước 7: Nhập thông tin liên hệ của bạn và gửi đơn đăng ký tài khoản Adsense. 

Bạn sẽ được chuyển hướng đến YouTube Studio. Khi tài khoản của bạn được phê duyệt, Adsense sẽ gửi cho bạn email thông báo và thời gian chờ đợi trong vòng vài ngày.

Cách kiếm tiền trên Youtube cho người mới bắt đầu

Để bật kiếm tiền trên YouTube thì bạn cần thực hiện những bước sau đây:

Kết nối tài khoản AdSense: Để nhận được thanh toán, bạn cần kết nối tài khoản YouTube của bạn với tài khoản AdSense. Nếu bạn chưa có tài khoản AdSense, bạn sẽ được yêu cầu tạo một tài khoản mới. Nếu bạn đã có tài khoản AdSense, hãy kết nối nó với tài khoản YouTube của bạn.

Cài đặt quảng cáo trên video: Sau khi kết nối tài khoản AdSense, bạn có thể cài đặt quảng cáo trên video của mình. Bạn có thể chọn loại quảng cáo, vị trí hiển thị và các tùy chọn khác trong cài đặt quảng cáo.

Sau khi hoàn thành các bước trên, kênh của bạn sẽ được bật chế độ kiếm tiền trên YouTube. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng bạn cần tuân thủ các chính sách và hướng dẫn của YouTube để đảm bảo việc kiếm tiền của bạn được duy trì và không vi phạm quy định.

Bước 1 Đăng nhập vào tài khoản YouTube của bạn

Truy cập vào trang web YouTube và đăng nhập vào tài khoản của bạn. Nếu bạn chưa có tài khoản riêng youtube của mình, hãy tạo một tài khoản mới. Bạn có tài khoản thì nhấn vào ảnh đại diện Youtube sau đó chọn “Youtube studio”. 

Truy cập vào Trang Studio sáng tạo: Trong trình đơn người dùng, chọn “YouTube Studio” để truy cập vào Trang Studio sáng tạo của bạn.

Bước 2 Chọn mục “Kiếm tiền”

Trên thanh bên trái, bạn sẽ thấy một danh sách các tùy chọn. Chọn mục “Kiếm tiền” để mở cài đặt liên quan đến kiếm tiền trên YouTube. 

Khi đó sẽ có 2 trường hợp

Chấp nhận Chính sách Đối tác YouTube: Trong mục Kiếm Tiền, bạn sẽ thấy một bảng điều khiển với các thông tin về kiếm tiền trên YouTube. Hãy đọc và chấp nhận các Chính sách Đối tác YouTube.

Nếu kênh của bạn chưa đáp ứng đủ điều kiện bật kiếm tiền thì nhấn vào Thông báo cho tôi khi tôi đủ điều kiện. Tiếp theo, hãy phát triển kênh của bạn để đáp ứng các yêu cầu về người đăng ký và thời gian xem công khai do YouTube cung cấp.

Nếu kênh youtube của bạn đã đủ điều kiện để bật kiếm tiền youtube thì nhấn “Bật” tại mục “Kiếm tiền”. Sau đó tiếp tục thực hiện tiếp các bước sau.

Bước 3 Thực hiện thao tác đăng ký bật kiếm tiền youtube

Chấp nhận Chính sách Đối tác YouTube

Trong mục Kiếm tiền, bạn sẽ thấy một bảng điều khiển với các thông tin về kiếm tiền trên YouTube. Hãy đọc và chấp nhận các Chính sách Đối tác YouTube.

– Nhấn vào nút “Chấp nhận điều khoản chương trình đối tác Youtube”

– Nhấn vào “Bắt đầu” để đăng ký với Google Adsense

– Đặt tùy chọn cho kiếm tiền: bao gồm cả việc chọn kiếm tiền từ tất cả các video trên kênh của bạn, chọn các định dạng quảng cáo. Hoàn tất nhấn “Lưu”

– Chờ Youtube xét duyệt các điều kiện bật kiếm tiền Youtube

Kênh đăng ký youtube của bạn sẽ được hiện là “Kênh đang được xem xét”

Bước 4 Hoàn tất bật cách bật kiếm tiền youtube 

Sau khi hoàn tất và được phê duyệt, trạng thái tài khoản kênh YouTube của bạn sẽ hiển thị là “Đã bật kiếm tiền”. Chính thức, quảng cáo được hiển thị trên mỗi video. Xuất bản nhiều video hơn và kiếm nhiều tiền hơn với kênh YouTube của bạn.

Cách thu lời khi đã bật kiếm tiền youtube

Phương pháp chuyển đổi lượt xem thành tiền hiện tại khi đã bật kiếm tiền youtube như sau:

Để có 1.000 lượt xem trên YouTube, YouTuber Việt Nam phải trả từ 0,3 đến 0,5 USD. Vì vậy, để kiếm được hàng chục triệu đô la mỗi tháng trên YouTube. Viideo của bạn cần có tổng lượt xem ít nhất là 2 triệu. Để có được nhiều lượt xem hơn trên YouTube và kiếm tiền thường xuyên, bạn nên làm theo những mẹo sau. 

  • Chọn nội dung bạn muốn nhắm mục tiêu và nhớ rằng bạn cần có điểm mạnh phù hợp để gây được tiếng vang với mọi người. 
  • Tạo nội dung nhất quán cho kênh của bạn (chuyên về một chủ đề, ví dụ: phản ứng, nấu ăn, đánh giá sản phẩm, bản cover, game thủ, âm nhạc, MV vietsub, v.v.).
  •  Tìm hiểu về những video phổ biến nhất và nhận được nhiều lượt xem nhất trên YouTube.  
  • Đầu tư vào hình ảnh và chn tông màu, giọng nói phù hợp với chủ đề video của bạn (nếu giọng nói không hay, bạn có thể sử dụng phần mềm chuyển văn bản thành giọng nói). 
  • Hãy ghi lại và chỉnh sửa video của bạn một cách cẩn thận. 
  • Đảm bảo bạn không vi phạm nguyên tắc của YouTube. 
  • Đặt tên tiêu đề các clip của bạn một cách thu hút, sáng tạo để khiến chúng thú vị hơn.

Kết luận

Bài viết trên NextX giới thiệu đến bạn các cách bật kiếm tiền youtube và để có một kênh youtube có thu nhập cao hơn thì bạn hãy theo dõi các chính sách và yêu cầu nghiệm ngặt. Hãy đảm bảo bạn tải video lên đảm bảo giai điệu nhạc của video hay nội dung đó không dính bản quyền. Theo dõi trang tin để hiểu rõ hơn về cách làm youtube kiếm tiền chi tiết hơn về những bài học kinh doanh cho bản thân trong xây dựng thương hiệu cá nhân hiệu quả

Nhóm dạy kiếm tiền online: https://www.facebook.com/groups/kiemtienonlineyoutubetiktok

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn